วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชวนชิม! ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่ ร้านอร่ิอยเมืองอยุธยา

ชวนชิม! ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่ ร้านอร่ิอยเมืองอยุธยา

ชวนชิม! ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่ ร้านอร่ิอยเมืองอยุธยา..




อยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อน...คงจำกันได้กับเพลงปลุกใจที่ทำให้เกิดความรักความสามัคคีแต่ครั้งอดีต...ครั้งนี้ทีมงาน EDT Guide ได้มีโอกาสไปเที่ยวชมศาสนสถานสำคัญที่เป็นตำนานของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และแวะไปไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคล เที่ยวชมความงามของเจดีย์ ถ่ายภาพพระนอนองค์ใหญ่ มาฝากทุกคนกัน พร้อมกับการแวะทานร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าอร่อยชื่อวา ' ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่ ' ชวนเพื่อนๆมาร่วมเดินทางไปกับพวกเรากันค่ะ... พวกเราเริ่มต้นด้วยการเที่ยวที่... วัดใหญ่ชัยมงคล




ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่



วัดใหญ่ชัยมงคล



ก่อนเข้าไปข้างในวัดก็แวะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับป้ายวัดใหญ่ชัยมงคลซะหน่อย...



วัดใหญ่ชัยมงคล




พระนอนองค์ใหญ่ ประดิษฐานอยู่ที่วัดใหญ่ชัยมงคล ผู้คนหลากหลายทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลกันมาสักการะบูชาและชื่นชมความงาม แวะสักการะบูชาพระนอนเสร็จแล้ว ค่อยเดินเข้าไปชมความงามรอบๆวิหารและเจดีย์


วัดใหญ่ชัยมงคล



มองขึ้นไปจนถึงยอดเจดีย์ เห็นความสูงชันของขั้นบันไดชักท้อ เลยขอรอเพื่อนอยู่ด้านล่างก็พอแล้ว



วัดใหญ่ชัยมงคล




เก็บภาพบรรยากาศโดยรอบบริเวณฐานเจดีย์ มาให้เพื่อนๆ ได้ชื่นชมเห็นพระพุทธรูปที่ประดิษฐานโดยรอบแล้วทึ่ง!! ไม่น่าเชื่อว่าคนสมัยก่อนเค้าจะมีฝีมือในการประดิษฐ์และการปั้นที่เก่ง...สุดยอดเลยทีเดียว ความงามของวัดใหญ่ชัยมงคลนี้ยังไม่หมดแค่นี้ แต่เป็นเวลาใกล้เที่ยง ทีมงานEDT ชักอยากหาอะไรรองท้องซะก่อน ค่อยมาเดินเที่ยวชมวัดกันต่อ ไม่รอช้าเรากำลังมองหาร้านก๋วยเตี๋ยว มองเห็นมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่หน้าวัด ดูๆ แล้วคนเยอะไปหน่อย เปลี่ยนใจก็เลยเดินไปอีก 100 เมตร ไม่ไกลจากหน้าวัดใหญ่ชัยมงคล ก็จะพบกับร้านก๋วยเตี๋ยวอีกเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวเรือ ดันเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น-หมูตุ๋น อยู่หน้าวัด ชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่ ซึ่งดูแตกต่าง เลยแวะไปลองชิมและเก็บภาพมาฝากกันค่ะ

ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่



ด้านหน้าร้านก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่ ที่มีป้ายบอกชัดเจน



ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่




ภายในร้านหลังคาสูงโปร่ง บรรยากาศเย็นสบาย ยามร้อนก็ได้พัดลมเพดานช่วยบรรเทา เหมาะกับการรับประทานก๋วยเตี๋ยวแล้วหละ



ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่



พอเลือกที่นั่งได้แล้วหยิบเมนูอาหารขึ้นมาสั่งกันเลยดีกว่า



ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่



เมนูแนะนำที่เห็นในรายการมีมากมาย ขอเลือกมาให้ชิมกันแบบเรียกน้ำย่อยดีมั้ย



ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่




เมนูแรกเอาเป็น ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กเนื้อตุ๋น เนื้อตุ๋นรสนุ่ม หอมสมุนไพรจีน เส้นก๋วยเตี๋ยว ลวกสุกกำลังดีเหนียวนุ่มผักและเครื่องเทศ โรยหน้ามาให้ดูมีสีสันน่ารับประทานมากขึ้น

ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่




ต่อมาเป็น เส้นหมี่หมูตุ๋น ใครที่ไม่ชอบเส้นใหญ่หรือเส้นเล็ก ก็เลือกสั่งเส้นหมี่ ทุกอย่างอร่อยลงตัวเพราะหอมน้ำซุปเหมือนๆ กัน

ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่




เมนูนี้สำหรับใครที่ไม่ชอบรวมทุกอย่าง ก็เลยเลือกเอาเฉพาะที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้น ตับ หรือเนื้อหมู แม้จะสดแต่ไม่คาวอย่างที่คิดนะ...

ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่




ไม่ชอบรับประทานเนื้อ-หมู ก็ยังมีไก่ น่องไก่ขนาดพอเหมาะไม่ใหญ่และเล็กจนเกินไป เมื่อรับประทานพร้อมน้ำซุปแล้วหอมเครื่องเทศสมุนไพรนะขอบอก...

ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่




แบบแห้งก็มี เส้นเล็กหมูตุ๋น ชามนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแบบน้ำ ถึงจะแห้งแต่รสชาติความอร่อยก็ไม่ต่างจากแบบน้ำนะจ๊ะ นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆ เสริมอีก เช่น


ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่



ทอดมันปลากราย เนื้อนุ่มแสนอร่ิอยกับเนื้ิอปลาแน่น ๆ



ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่



เต้าหู้ทอดร้อน ๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มแสนอร่ิิอย



ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่




ขนมจีนขนาดกำลังพอดี เสิร์ฟมาพร้อมแกงเขียวหวานถ้วยเล็ก เมื่อรับประทานแล้วรสชาติจัดจ้าน หรืออีกอย่างก็คือเครื่องแกงครบรส....อันนี้เหมาะสำหรับใครที่ชอบรับประทานรสเผ็ด

ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่



น้ำมะพร้าวสดๆ จากชาวสวนละแวกนั้น ไม่มีการเติมแต่ง รสหอมหวานเย็นชื่นใจ



ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่



ตามมาด้วย ชาดำเย็น หอมหวานชื่นใจ



ก๋วยเตี๋ยววัดใหญ่




มีมุมกาแฟสดของ Bon Cafeทั้งร้อนและเย็นเลือกได้ตามความชอบ ชงกันสดๆ ให้เห็นกันแบบจะจะกันเลยทีเดียว นอกจากเมนูที่สั่งแล้ว ทางร้านยังมีหมูสะเต๊ะอีก แต่ว่าตอนที่ทีมงานไปนั้นเค้ายังไม่มาส่ง แหม!! แค่นี้ก็อิ่มอร่อยจนท้องรับไม่ไหวแล้วหละ และถ้าหากเพื่อนๆ มีโอกาสผ่านไปไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคล ถ้าเบื่อที่จะรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือ ก็อย่าลืมแวะมาลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น-หมูตุ๋น น่องไก่ตุ๋นยาจีน กันดูบ้างนะคะ หาไม่ยากเพราะอยู่เลยวัดไปนิดเดียว ร้านสะอาด บรรยากาศร่มรื่น ก๋วยเตี๋ยวรสอร่อย บริการด้วยความรวดเร็ว อบอุ่นและเป็นกันเองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น